Hướng Dẫn Khóa iPhone Từ Xa Thông Qua Tài Khoản iCloud

Cách bật chức năng Find my iPhone (tìm iPhone) Cách khóa iPhone từ xa thông qua iCloud

Hướng Dẫn Khóa iPhone Từ Xa Thông Qua Tài Khoản iCloud

Với những sản phẩm của Apple, tính bảo mật luôn được đưa lên hàng đầu. iCloud - một minh chứng rõ nét nhất, ngoài việc đồng bộ giữa các thiết bị Apple, dữ liệu như hình ảnh, danh bạ, tin nhắn

Hướng Dẫn Khóa iPhone Từ Xa Thông Qua Tài Khoản iCloud
Hướng Dẫn Khóa iPhone Từ Xa Thông Qua Tài Khoản iCloud
Video clip
Tin tức & sự kiện
fanpage - facebook
thống kê truy cập
Đang online: 24
Tuần 10837
Tháng: 26976
Tổng truy cập: 2287010
Hướng Dẫn Khóa iPhone Từ Xa Thông Qua Tài Khoản iCloud

Bạn có biết, iPhone của Apple được phát triển bảo mật hết sức tuyệt đối. Nếu như 1 ngày nào đó, bạn chẳng may làm mất chiếc điện thoại của mình thì bạn vẫn có thể bảo mật thông tin thông qua tính năng khoá iPhone từ xa
 
Với những sản phẩm của Apple, tính bảo mật luôn được đưa lên hàng đầu. iCloud - một minh chứng rõ nét nhất, ngoài việc đồng bộ giữa các thiết bị Apple, dữ liệu như hình ảnh, danh bạ, tin nhắn,v.v….
Apple còn tích hợp cho các sản phẩm của hãng như iPhone, iPad, iPod Touch của mình chức năng "Find my iPhone" để điều khiển thiết bị từ xa thông qua tài khoản iCloud. Như vậy, ngay khi tình huống xấu nhất xảy ra, máy bị đánh rơi, trộm cắp bạn vẫn có thể chủ động hoàn toàn để bảo vệ thông tin, dữ liệu của mình.

Cách bật chức năng Find my iPhone (tìm iPhone)

Để có thể quản lí các thiết bị của Apple từ xa, trước tiên bạn cần bật tính năng Find my iPhone của máy như là một chức năng mặc định, tức xuyên suốt vì tình huống xấu nhất là không lường trước được và với người dùng iPhone thì bật Find my iPhone là điều cần thiết.

Để kích hoạt, bạn vào Cài đặt

Vào mục iCloud (tùy phiên bản iOS mà sẽ có chút khác biệt), với iOS 11 bạn sẽ tìm được mục này ngay phía trên danh mục của Cài đặt.

Bạn tìm đến mục Find my iPhone

Bạn phải đảm bảo bật ON như hình thì chức năng Find my iPhone mới được thiết lập. Bạn bật thêm mục Send last location (tự động gửi vị trí sau cùng trường hợp nếu pin iPhone yếu)

Vậy là bạn đã thiết lập xong chức năng Find My iPhone, bạn lưu ý chức năng này chỉ hoạt động khi máy có kết nối internet. Trường hợp máy bạn bị đánh mất (do nguyên nhân nào đó ) và không được kết nối internet thì mọi hành động điều khiển từ xa đều vô nghĩa, đều không có tác dụng gì.

Cách khóa iPhone từ xa thông qua iCloud

Để thực hiện việc khóa iPhone từ xa, bạn có thể dùng bất kì thiết bị nào khác, không nhất thiết phải là sản phẩm từ Apple, đơn giản chỉ cần có trình duyệt và bạn phải thực hiện đồng bộ hóa iPhone với iCloud từ trước. Bạn thực hiện như sau (bài hướng này sẽ thực hiện thông qua máy tính, bạn thực hiện tương tự nếu dùng trình duyệt và thiết bị khác):
Bước 1: Bạn dùng trình duyệt bất kì vào trang iCloud.com
Bước 2: Đăng nhập tài khoản iCloud của bạn vào

Bước 3: Giao diện mới hiện ra, bạn chọn tiếp mục Find iPhone.

Bước 4: Bạn nhập lại mật khẩu để xác thực vào quản lí chức năng điều khiển từ xa bằng iCloud.

Bước 5: Bạn nhấn tiếp All Devices, một loạt danh sách những thiết bị đã đăng nhập iCloud của bạn sẽ xuất hiện. Hãy chọn một thiết bị bạn muốn khóa.

Bước 6: Tại đây sẽ có 3 chức năng bạn cần quan tâm:

Play sound: phát âm thanh cảnh báo đến thiết bị đó.
Lost mode: báo thiết bị mất, bạn sẽ gửi một tin nhắn kèm số điện thoại bạn muốn người đó liên quan với mình.
Erase iPhone: chức năng xóa iPhone từ xa, mọi dữ liệu máy sẽ được xóa sạch, nói cách khác đây là một dạng đặt lại dòng 2 từ xa (Xóa tất cả nôij dung và cài đặt). Máy sau khi xóa mọi dữ liệu sẽ khởi động lại và yêu cầu nhập tải khoản iCloud, nếu không nhập chính xác tài khoản và mật khẩu iCloud, máy sẽ thành “cục gạch” đúng nghĩa!
Bước 7: Để "cảnh báo nhẹ", bạn nhấn Lost mode, một thông báo xuất hiện, bạn nhấn OK.

 
Bước 8: Nhập số điện thoại mà bạn muốn “đối tượng” gọi đến cho bạn. Bạn nên nhập số điện thoại của người thân mình. Sau đó, nhấn Next (tiếp). 

Bước 9: Bạn nhập tiếp dòng tin nhắn sẽ xuất hiện trên thiêt bị bạn đã mất.

Và đây là kết quả xuất hiện khi “đối tượng” mở màn hình (iPhone)

Bước 10: Nếu bạn không muốn cảnh báo, bạn muốn xóa tất cả dữ liệu và khóa hẳn iPhone bạn chọn mục Erase iPhone, nhấn tiếp Ok. August (0), July ()

Sau cùng bạn nhập lại mật khẩu để xác nhận xóa dữ liệu iPhone cũng như khoá iPhone từ xa.

Ngay tức thì, bất cứ khi nào iPhone này được kết nối internet, dữ liệu sẽ được xóa ngay, máy tự khởi động lại và yêu cầu nhập lại tài khoản iCloud để sử dụng. Nếu không có tài khoản sẽ không thể sử dụng được nữa. Trong trường hợp bạn vô tình xóa iPhone mà không nhớ mật khẩu và không biết làm sao thì xem ngay quên ID Apple để kích hoạt iPhone, iPad
Trên đây là hướng dẫn khoá iPhone từ xa chi tiết nhất. Chúc các bạn thành công! Nếu thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ thông tin này tới người khác.

Bài viết khác
Go Top