Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tai nghe AirPods chỉ nghe được 1 bên

Nguyên nhân tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên Cách xử lý lỗi tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên Tạm Kết

1. Đặt tai nghe Airpods về lại hộp sạc 2. Kiểm tra tình trạng pin Airpods 3. Vệ sinh tai nghe 4. Kiểm tra cài đặt âm thanh trên iPhone 5. Ngắt kết nối và kết nối lại Airpods với iPhone 6. Restart thiết bị và kết nối lại với Airpods 7. Reset cài đặt trên iPhone 8. Reset lại Airpods 9. Thử dùng Airpods khác để sửa lỗi Airpods 10. Đem đến các trung tâm sửa chữa Apple

Kết nối Bluetooth kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tai nghe AirPods chỉ nghe được 1 bên
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tai nghe AirPods chỉ nghe được 1 bên
Video clip
Tin tức & sự kiện
fanpage - facebook
thống kê truy cập
Đang online: 360
Tuần 3271
Tháng: 19287
Tổng truy cập: 2258558
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tai nghe AirPods chỉ nghe được 1 bên

Tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên là nỗi lo lắng của nhiều người sử dụng. Dù vậy, tình trạng này tai nghe bị lỗi 1 bên vẫn chưa được Apple khắc phục triệt để và đôi khi còn đem đến sự bất tiện, rắc rối và phiền phức cho người dùng.
 
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này bằng những cách đơn giản và nhanh chóng nhất cũng như từ đó giúp bạn thoát khỏi sự bất tiện và phiền toái do tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên tay gây nên.

Nguyên nhân tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên

*Do 1 trong 2 tai nghe bị hết pin: đây là một trong những nguyên nhân thường hay xảy ra nhất. 

*Kết nối Bluetooth kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên.

*Do Airpods bị bẩn: Tai nghe và hộp sạc lâu ngày không được vệ sinh, có nhiều bụi bẩn có thể khiến tai nghe chập chờn hoặc không thể sạc được pin nên chỉ nghe được 1 bên.

*Do cài đặt âm thanh trên iPhone âm lượng giữa 2 tai nghe không cân bằng nên chỉ nghe được một bên.

*Do iPhone bị lỗi: Trong trường hợp này hãy thử sử dụng Airpods trên một thiết bị hoạt động bình thường khác để xác định lỗi do iPhone hay do tai nghe Airpods.

Cách xử lý lỗi tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên

1. Đặt tai nghe Airpods về lại hộp sạc

Bạn đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và thử đặt cả 2 tai nghe Airpods về lại hộp sạc kiểm tra lại mức pin của chúng (vuốt sang màn hình bên trái của iPhone). Nếu pin bình thường, hãy sử dụng bình thường bạn nhé.

2. Kiểm tra tình trạng pin Airpods

Nếu cách khắc phục đầu tiên không có hiệu quả, Airpods của bạn vẫn chỉ nghe được 1 bên thì hãy tiến hành khắc phục bằng cách kiểm tra tình trạng pin của Airpods.
Mỗi bên tai nghe Airpods sẽ có thời lượng pin khác nhau, lỗi Airpods chỉ hoạt động 1 bên có thể do  1 trong 2 tai nghe sắp hoặc hết pin.

*Cách 1: Mở nắp hộp sạc Airpods và để nó lại gần iPhone > Tại màn hình thiết bị sẽ hiển thị cho bạn phần trăm pin Airpods của bạn. Để biết chi tiết thời lượng pin mỗi tai nghe Airpods, bạn chỉ cần nhấc 1 trong 2 tai nghe ra khỏi hộp sạc và kiểm tra.

*Cách 2: Bạn hãy kiểm tra thời lượng pin trong cài đặt Bluetooth của Airpods theo hướng dẫn bên dưới:

*Cách 3: Thêm widget pin vào màn hình chính. Bạn có thể xác định pin của Airpods bất cứ lúc nào khi áp dụng cách này. Bạn chỉ cần: Nhấn giữ vào màn hình chính > Nhấn vào dấu + > Chọn Pin > Nhấn chọn Thêm tiện ích > Nhấn Xong.

Nếu đúng là lỗi Airpods hết pin,bạn cần sạc ngay. Nếu như vấn đề vẫn tiếp diễn, tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên thì hãy thử biện pháp khác.

3. Vệ sinh tai nghe

Tai nghe không được vệ sinh thường xuyên bụi bẩn sẽ tích tụ lâu ngày trong loa gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, thậm chí là mất âm thanh. Theo khuyến cáo, bạn nên vệ sinh cả Airpods lẫn hộp sạc 1 tháng 1 lần.
Các bước vệ sinh tai nghe Airpods cực đơn giản:

*Bước 1: Chùi lên toàn bộ bề mặt, khi nào thấy sạch thì thôi

*Bước 2: Loại bỏ bất kỳ bụi bẩn còn lại bằng cách sử dụng một miếng vải mềm, mỏng không khô ráp vì sẽ làm trầy xước thiết bị.

*Bước 3: Đặt miếng vải ẩm lên bề mặt Airpods là lau nhẹ.

*Bước 4: Đảm bảo không để bất kỳ chất lỏng nào trong các lỗ hở và tránh các tiếp xúc kim loại để tránh làm hỏng Airpods và hộp sạc.

*Bước 5: Lau nhẹ nhàng một vẫn nữa để đánh bóng bề mặt.

Thói quen vệ sinh tai nghe và hộp sạc Airpods thường xuyên giúp tránh bám bụi bẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và cũng là cách giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng thiết bị.

4. Kiểm tra cài đặt âm thanh trên iPhone

Bạn vào phần Cài đặt > Sau đó tới mục Trợ năng > Vào âm thanh/Hình ảnh > Bạn hãy di chuyển thanh trượt ở giữa 2 chữ cái T và P, khi đó âm thanh của mỗi tai nghe sẽ cân bằng, không còn hiện tượng chỉ nghe được 1 bên nữa.

5. Ngắt kết nối và kết nối lại Airpods với iPhone

Một trong những nguyên nhân là do lỗi kết nối Bluetooth kém. Bạn chỉ cần ngắt và kết nối lại Airpods với thiết bị thực hiện như sau:

*Cách 1: Tắt Bluetooth trên iPhone đợi một hồi rồi mở lại > Kết nối lại với Airpods.

*Cách 2: Bạn vào Cài đặt > Bluetooth > Biểu tượng chữ i > Chọn Ngắt kết nối > Tiến hành kết nối lại với Airpods. Với chỉ 2 cách đơn giản là lỗi đã được khắc phục ngay.

6. Restart thiết bị và kết nối lại với Airpods

*Bước 1: Để tai nghe Airpods vào hộp và mở nắp để tiến hành restart.

*Bước 2: Bấm giữ nút tròn phía sau hộp Airpods trong khoảng 15 giây để chuyển từ đèn nhấp nháy màu trắng sang đèn LED nháy màu đỏ 3 lần, rồi lại nhấp nháy màu trắng.

7. Reset cài đặt trên iPhone

Dù đã thử các cách trên mà tai nghe vẫn chỉ phát âm thanh ở 1 bên thì rất có khả năng thiết bị của bạn bị lỗi.
Cách tốt nhất hãy đặt lại cài đặt trên iPhone bằng cách: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Chọn Đặt lại tất cả cài đặt. Bạn nhớ chép dữ liệu trước khi đặt lại tất cả cài đặt để không bị mất dữ liệu nhé.

8. Reset lại Airpods

Một cách đơn giản để khắc phục tình trạng tai nghe Airpods chỉ nghe 1 bên đó là reset lại Airpods, cụ thể bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau:

*Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Bluetooth > Nhấn vào i > Chọn mục Quên thiết bị > Nhấn chọn Quên thiết bị một lần nữa để xác nhận.

*Bước 2: Tiếp theo đặt cả hai Airpods vào hộp sạc của bạn. Đậy nắp lại, đợi 30 giây rồi mở ra.

*Bước 3: Nhấn giữ nút cài đặt (phía sau Airpods) chờ khoảng vài giây mãi đến khi thấy đèn LED trắng nhấp nháy > Khi đó kết nối lại với iPhone bằng cách để gần và mở nắp Airpods.

9. Thử dùng Airpods khác để sửa lỗi Airpods

Nếu dùng tai nghe khác mà âm thanh vẫn bình thường thì đúng là Airpods của bạn bị lỗi, còn không thì là do lỗi của iPhone và bạn nên thử reset máy.

Nếu Airpods của bạn vẫn bị lỗi 1 bên, thì hãy tiến hành bước khắc phục tiếp theo để Airpods của bạn trở lại tình trạng ban đầu, hoạt động tốt trở lại.

10. Đem đến các trung tâm sửa chữa Apple

Nếu như bạn đã thử tất cả mọi cách, biện pháp ở trên mà vẫn không khắc phục được lỗi thì có lẽ Airpods của bạn đã bị hỏng về phần cứng. Để được hỗ trợ tốt nhất, bạn nên mang Airpods đến các trung tâm uy tín để được tư vấn và sửa chữa kịp thời, tránh hư hỏng nặng hơn.

Tạm Kết

Trên đây là những cách khắc phục lỗi Airpods chỉ nghe được 1 bên hiệu quả. Nếu bạn không thể tự thực hiện được cách cách trên, hoặc nếu máy lỗi phần cứng có thể mang tới Hoàng Kiều Mobile để được kiểm tra miễn phí, sửa chữa lỗi nhanh chóng và uy tín, chất lượng.
Với những thông tin trên, bài viết đã cung cấp cho bạn về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tai nghe Airpods chỉ nghe 1 bên. Hy vọng bạn sẽ tìm được nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản nhất, nhanh nhất cho tai nghe Airpods chỉ nghe được 1 bên.

Bài viết khác
Go Top