Fix lỗi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm

Dấu hiệu nhận biết lỗi iPhone 7 không lên sóng Nguyên nhân iPhone báo đang tìm kiếm Làm thế nào để tránh tình trạng iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm?

Cách khắc phục lỗi iPhone 7 không lên sóng

Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trên, hãy kiểm tra lại kết nối mạng của iPhone 7 bằng cách thử khởi động lại điện thoại và kiểm tra các cài đặt mạng

Fix lỗi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm
Fix lỗi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm
Video clip
Tin tức & sự kiện
fanpage - facebook
thống kê truy cập
Đang online: 32
Tuần 2453
Tháng: 18469
Tổng truy cập: 2257740
Fix lỗi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm

Khi đang dùng điện thoại bỗng dưng lỗi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm gây rất nhiều bất tiện cho người dùng. Nhiều người rất hoang mang khi gặp phải tình trạng này mà không biết làm thế nào. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khắc phục được lỗi này nhé.

Dấu hiệu nhận biết lỗi iPhone 7 không lên sóng

  • -Điện thoại có thể mất tín hiệu hoặc hiển thị thông báo "Không có dịch vụ" trên màn hình.
  • -Bạn có thể không thể thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.
  • -Điện thoại có thể không thể kết nối với mạng di động hoặc Wi-Fi.
  • -Bạn có thể không thể sử dụng iMessage hoặc FaceTime.
  • -Khi iPhone 7 bị lỗi không lên sóng, sử dụng các ứng dụng trực tuyến như YouTube, Facebook hoặc Twitter có thể không được ổn định.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trên, hãy kiểm tra lại kết nối mạng của iPhone 7 bằng cách thử khởi động lại điện thoại và kiểm tra các cài đặt mạng. Nếu vẫn không giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple hoặc đưa điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để được hỗ trợ và khắc phục sự cố.

Nguyên nhân iPhone báo đang tìm kiếm

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này:

  • -Do khay sim bụi bẩn bám vào làm cho sim không tiếp xúc được với khe sim, gây nên tình trạng không nhận sim
  • -Máy bị rơi hoặc va đập mạnh
  • -Do máy bị hỏng cột công suất sóng làm cho máy không thu phát sóng được.
  • -Có thể do lỗi phần mềm gây nên hiện tượng này
  • -Do hỏng phần cứng

Cách khắc phục lỗi iPhone 7 không lên sóng

Vệ sinh khay sim và khởi động lại iPhone 7
Nếu bạn thấy iPhone báo tìm kiếm rồi sau đó lại trở lại bình thường thì có thể là do khay sim dính bụi bẩn . Bạn hãy tháo khay sim ra và vệ sinh sạch sẽ bằng tăm bông rồi lắp sim lại và kiểm tra.

Khởi động lại iPhone 7 để đưa máy về trạng thái bình thường.
Thử với chế độ máy bay Bạn gạt từ dưới màn hình lên bật chế độ máy bay sau đó để khoảng 3 giây rồi lại tắt chế độ đó đi và kiểm tra xem cột sóng đã lên bình thường chưa

Nếu bạn đã làm xong 2 cách trên mà iPhone 7 của bạn vẫn báo tìm kiếm bạn cần áp dụng thêm những cách phức tạp hơn dưới đây.
Reset lại iPhone 7 Với cách làm này bạn sẽ đưa iPhone 7 của bạn về trạng thái ban đầu của máy. Nếu không phải lỗi do phần cứng thì cách thực hiện này khá tốt. Bạn chọn biểu tượng Cài đặt ngoài màn hình chính > Cài đặt chung > chọn Đặt lại tất cả Cài đặt

Restore lại iPhone 7 hoặc update lên phiên bản mới
Đầu tiên hãy kết nối iPhone 7 của bạn với máy tính có cài sẵn iTunes qua dây cáp USB . Và đưa iPhone 7 về trạng thái DFU bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home khoảng 10 giây sau đó thả nút nguồn giữ nút Home cho đến khi iTunes thông báo nhận iPhone 7.
*Lưu ý: khi Restore lại iPhone sẽ bị mất hết dữ liệu nên bạn cần sao lưu lại trước khi thực hiện
Bạn kết nối iPhone 7 với iTunes trên máy tính qua dây cáp USB chính hãng. Kích hoạt iTunes, chọn biểu tượng của iPhone và ấn vào Back Up Now để sao lưu lại lại dữ liệu 

Sau khi đã sao lưu xong, bạn chọn Restore iPhone. 

Thay phần cứng
Sau khi thực hiện hết tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được thì chắc chắn rằng iPhone 7 của bạn đã bị lỗi phần cứng (anten hoặc main). Cách cuối cùng là hãy mang điện thoại của bạn đến cửa hàng sửa chữa iPhone 7 uy tín gần đó và nhờ hỗ trợ.

Làm thế nào để tránh tình trạng iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm?

Để tránh tình trạng iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm, bạn có thể thực hiện những thủ tục sau đây:

  • -Sử dụng SIM chính hãng: Hãy đảm bảo sử dụng SIM chính hãng và đảm bảo nó được cắt hoặc thiết lập đúng cách để tránh gặp phải vấn đề liên quan đến kết nối mạng.
  • -Kiểm tra cài đặt mạng: Đảm bảo các cài đặt mạng trên iPhone 7 của bạn được cấu hình đúng để tránh gặp phải vấn đề liên quan đến kết nối mạng.
  • -Kiểm tra kết nối mạng: Hãy kiểm tra kết nối mạng trên iPhone 7 của bạn bằng cách thử kết nối đến mạng Wi-Fi hoặc 3G/4G.
  • -Thực hiện các bước cập nhật phần mềm: Hãy đảm bảo rằng iPhone 7 của bạn được cập nhật phần mềm mới nhất để sửa các lỗi liên quan đến kết nối mạng.
  • -Khởi động lại điện thoại: Thử khởi động lại iPhone 7 của bạn để đặt lại các cài đặt và sửa chữa các vấn đề nhỏ liên quan đến kết nối mạng.
  • -Không sử dụng các ứng dụng không rõ nguồn gốc: Tránh sử dụng các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc phần mềm đáng ngờ khác trên iPhone 7 của bạn để tránh tình trạng bị nhiễm virus hoặc ảnh hưởng đến kết nối mạng.
  • -Không nên tự sửa chữa iPhone 7: Nếu gặp phải vấn đề liên quan đến kết nối mạng, bạn nên đưa điện thoại của mình đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp hoặc liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple để được hỗ trợ và khắc phục sự cố.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn tránh được tình trạng lỗi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải vấn đề này, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple hoặc đưa điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để được hỗ trợ và khắc phục sự cố. 
Việc tự sửa chữa iPhone 7 lỗi không lên sóng và báo đang tìm kiếm có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho điện thoại của bạn và có thể gây ảnh hưởng đến việc bảo hành. Ngoài ra, các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp sẽ sử dụng các bộ phận chính hãng và đảm bảo việc sửa chữa được thực hiện chính xác và an toàn cho điện thoại của bạn.
Trên đây là những cách cấp cứu khi iPhone 7 không lên sóng và báo đang tìm kiếm, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết khác
Go Top