Cách nhận biết iPhone sạc đầy pin

Dấu hiệu nhận biết iPhone sạc đầy pin Cách nhận biết điện thoại iPhone sạc đầy pin bằng âm báo Những lỗi có thể xảy ra khiến iPhone không thể sạc đầy pin

Sử dụng cáp sạc iPhone có tính năng tự ngắt khi pin sạc đầy Sử dụng tính năng tự ngắt sạc trực tiếp trên điện thoại iPhone

Khi sạc điện thoại bạn có thể dễ dàng nhận biết iPhone sạc đầy pin bằng một số cách đơn giản. Trên màn hình iPhone, biểu tượng pin sẽ hiển thị đầy và màu xanh lá cây khi pin đã được sạc đầy

Cách nhận biết iPhone sạc đầy pin
Cách nhận biết iPhone sạc đầy pin
Video clip
Tin tức & sự kiện
fanpage - facebook
thống kê truy cập
Đang online: 12
Tuần 1219
Tháng: 8676
Tổng truy cập: 2268710
Cách nhận biết iPhone sạc đầy pin

Khi sạc điện thoại bạn có thể dễ dàng nhận biết iPhone sạc đầy pin bằng một số cách đơn giản. Trên màn hình iPhone, biểu tượng pin sẽ hiển thị đầy và màu xanh lá cây khi pin đã được sạc đầy.
 

Nếu iPhone của bạn đang trong chế độ "Ngủ đông", bạn có thể nhận thấy màn hình sáng lên và thông báo "Sạc đầy" được hiển thị khi pin đã đầy. Bên cạnh đó, nếu iPhone của bạn có tính năng "Hey Siri", bạn có thể yêu cầu Siri kiểm tra trạng thái của pin bằng cách nói "Hey Siri, pin của tôi đang ở mức nào?"

Nếu pin đã đầy, Siri sẽ thông báo cho bạn biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra pin bằng cách vào phần "Cài đặt" trên iPhone, chọn "Pin" và kiểm tra trạng thái pin hiển thị trên màn hình. Việc nhận biết khi pin đã đầy là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và tuổi thọ của pin, giúp bạn tiết kiệm điện năng và giảm thiểu nguy cơ phá hỏng pin.

Dấu hiệu nhận biết iPhone sạc đầy pin

iPhone có nhiều tính năng thông minh để giúp bạn quản lý pin hiệu quả. Để biết iPhone của bạn đã sạc đầy pin hay chưa, bạn có thể liệt kê các dấu hiệu sau:

Khi iPhone được sạc qua cáp hoặc bộ sạc không dây, bạn sẽ thấy biểu tượng pin trên góc phải màn hình có màu xanh lá cây và có dấu sáng chói ở giữa.

Khi iPhone được sạc qua MagSafe, bạn sẽ thấy một vòng tròn màu xanh lá cây trên màn hình với biểu tượng pin ở giữa. Vòng tròn này sẽ đầy dần theo mức pin và sẽ có âm thanh khi sạc đầy.

Bạn cũng có thể kiểm tra mức pin của iPhone bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình để mở Trung tâm Điều khiển. Bạn sẽ thấy biểu tượng pin với phần trăm pin hiển thị bên cạnh. Nếu phần trăm pin là 100%, có nghĩa là iPhone đã sạc đầy.

Khi pin iPhone đã đầy, màn hình sẽ hiển thị thông báo "Sạc đầy" để báo cho bạn biết. Nếu iPhone của bạn đang trong chế độ "Ngủ đông", bạn có thể nhận thấy màn hình sáng lên và thông báo "Sạc đầy" được hiển thị.

Nếu iPhone của bạn có tính năng "Hey Siri", bạn có thể yêu cầu Siri kiểm tra trạng thái của pin bằng cách nói "Hey Siri, pin của tôi đang ở mức nào?" Nếu pin đã đầy, Siri sẽ thông báo cho bạn biết.

Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái của pin bằng cách vào phần "Cài đặt" trên iPhone, chọn "Pin" và kiểm tra trạng thái pin hiển thị trên màn hình.

Cách nhận biết điện thoại iPhone sạc đầy pin bằng âm báo

Đây là cách dành cho những người thường xuyên bận rộn với công việc, thường hay quên quên không rút dây khi pin sạc đã đầy hoặc không để ý quá trình sạc của điện thoại, . Bạn cần thực hiện các thao tác sau để cài đặt âm báo cho iPhone khi sạc đầy pin:

Bước 1: Bạn có thể kiểm tra xem Phím tắt trên iPhone có không, hãy khởi động nó và thử chạy một phím tắt ngẫu nhiên.

Bước 2: Hãy vào Cài đặt >> chọn Phím tắt >> tiếp đến chọn Bật phim tắt chưa được tin cậy.

Bước 3: Sau đó, vào link sau để tải phím tắt âm báo tự động cho iPhone đã được sạc đầy pin ==> Tiếp tục thêm phím tắt không được tin cậy.

Bước 4: Tại ứng dụng phím tắt mới tải ===>  chọn phần cài đặt của phía tắt - Battery Full Allert ==> chọn Cho phép truy cập vào ứng dụng Đồng hồ.

Bước 5: Khởi động phím tắt Battery Full Alert ==> chọn Start.

Sau khi cài đặt tính năng này thì âm báo này sẽ kêu trong 90s sau khi iPhone giúp bạn nhận biết được khi nào pin của điện thoại đã sạc đầy.

Sử dụng cáp sạc iPhone có tính năng tự ngắt khi pin sạc đầy

Hiện nay đã có  nhiều loại loại củ sạc, cáp sạc dành cho iPhone có loại tự ngắt khi pin được sạc đầy mẫu mã vừa bắt mắt, có loại phát sáng đèn thu hút người sử dụng.

Cáp sạc đã tự ngắt kết nối khi pin đã chạm ngưỡng 100% thì bạn có thể cắm sạc qua đêm vì trong lúc bạn ngủ mà bạn không phải lo về vấn đề quên rút sạc pin nhớ. Nhà sản xuất khuyến khích bạn hãy sử dụng các phụ kiện chính hãng do Apple sản xuất bởi những phụ kiện đó thường sẽ có độ tương thích cao với các dòng iPhone.

Không nên sử dụng dây sạc tự ngắt khi mà bạn vừa sạc pin vừa dùng, rút điện thoại ra khỏi jack cắm khi chưa đầy pin,... bởi điều đó sẽ làm xáo trộn cài đặt tự động ngắt pin khi thời gian cáp sạc sẽ xảy ra tình trạng pin chưa đầy mà cáp đã hoạt động, ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin điện thoại iPhone.

Sử dụng tính năng tự ngắt sạc trực tiếp trên điện thoại iPhone

iPhone 5 trở lên là đã được hỗ trợ tính năng tự ngắt sạc. Nếu mà sử dụng tính năng này bản thân iPhone sẽ tự động ngắt kết nối với bộ sạc ngay sau khi pin đã báo đầy mà bạn chưa rút sạc ra. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không khuyến khích sử dụng tính năng bởi vì việc iPhone được cắm liên tục vào bộ sạc sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin của iPhone.

Người dùng hãy sạc pin vào ban ngày

Khi sạc pin vào ban ngày bạn cần phải tự theo dõi quá trình sạc của máy và tự rút sạc cắm khi iPhone pin sạc đã đầy. Tuy mất thời gian và có hơi bất tiện hơn so với sạc vào ban đêm sẽ đảm bảo ít nhiều chất lượng và tuổi thọ của pin. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt âm báo để dễ dàng nhận biết quá trình sạc của pin đã đầy khi mà bận quá không thể chú ý đến quá trình.

Những lỗi có thể xảy ra khiến iPhone không thể sạc đầy pin

iPhone có thể gặp phải một số lỗi khiến cho pin không thể sạc đầy, dưới đây là một số lỗi phổ biến nhất:

Cổng sạc bị bụi bẩn hoặc hư hỏng: Cổng sạc là nơi kết nối giữa iPhone và dây sạc, nếu cổng sạc bị bụi bẩn hoặc hư hỏng thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình truyền tải điện năng và làm cho pin không thể sạc đầy.

Cáp sạc hoặc bộ sạc bị hư hỏng: Nếu cáp sạc hoặc bộ sạc của bạn bị hư hỏng hoặc không tương thích với iPhone của bạn, nó có thể không sạc đầy được pin.

Dây sạc hoặc củ sạc không tương thích hoặc hư hỏng: Dây sạc hoặc củ sạc là những phụ kiện quan trọng để sạc pin cho iPhone, nếu chúng không tương thích với thiết bị hoặc bị hư hỏng thì cũng sẽ gây ra lỗi không sạc đầy pin.

Phần mềm bị lỗi hoặc cập nhật không thành công: Phần mềm của iPhone có vai trò quản lý pin và hiển thị dung lượng pin còn lại, nếu phần mềm bị lỗi hoặc cập nhật không thành công thì có thể gây ra hiện tượng pin không tăng hoặc giảm đột ngột và không sạc đầy.

Pin bị chai hoặc hết tuổi thọ: Pin của iPhone có tuổi thọ nhất định, sau một thời gian sử dụng thì pin sẽ bị chai và giảm dung lượng. Khi đó, pin sẽ không thể sạc đầy được và cần được thay mới.

Tình trạng nhiệt độ của iPhone: Nếu iPhone của bạn quá nóng hoặc quá lạnh, nó có thể không sạc đầy được pin.

iPhone không thể sạc đầy pin có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu bạn gặp vấn đề này, nên kiểm tra và xác định nguyên nhân cụ thể để khắc phục vấn đề và sử dụng iPhone một cách an toàn và hiệu quả

Bài viết khác
Go Top