Cách khắc phục iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến

iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến nguyên nhân do sim / sóng Dấu hiệu biểu hiện cho thấy iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến nguyên nhân do lỗi phần cứng

Kiểm tra lại tất cả các cài đặt ứng dụng trên iPhone

Thấu hiểu được hết sự phiền muộn, lo lắng của người dùng, Hoàng Kiều Mobile đã tổng hợp đưa ra những nguyên nhân, cách khắc phục lỗi iPhone không nhận được cuộc gọi đến nhanh chóng, đơn giản, mà lại hiệu quả bất ngờ.

Cách khắc phục iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến Restore lại khi điện thoại của bạn iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến
Cách khắc phục iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến
Video clip
Tin tức & sự kiện
fanpage - facebook
thống kê truy cập
Đang online: 67
Tuần 4644
Tháng: 12101
Tổng truy cập: 2272135
Cách khắc phục iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến

iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến sẽ ảnh hưởng rất nhiều đối với mọi người trong đời sống hiện nay. Lỗi này sẽ khiến người dùng trở nên hoang mang lo lắng bởi gián đoạn việc liên lạc trong công việc, học tập, giải trí... Nhà sản xuất đã không ngừng đổi mới năng cấp các tính năng để sản phẩm iPhone 5 ngày càng hoàn thiện tránh ra nhiều lỗi mà thường xuất hiện.
Thấu hiểu được hết sự phiền muộn, lo lắng của người dùng, Hoàng Kiều Mobile đã tổng hợp đưa ra những nguyên nhân, cách khắc phục lỗi iPhone không nhận được cuộc gọi đến nhanh chóng, đơn giản, mà lại hiệu quả bất ngờ.

Dấu hiệu biểu hiện cho thấy iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến

iPhone 5 là một trong những dòng điện thoại thông minh được nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến, dù đã kiểm tra đầy đủ các thiết lập liên quan. 
Đây là một sự cố khá phiền phức và ảnh hưởng đến công việc cũng như giao tiếp của người dùng. Vậy, có những dấu hiệu nào biểu hiện cho thấy iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến? 

  • Dấu hiệu thứ nhất là khi có cuộc gọi đến, iPhone 5 không rung, không kêu chuông và không hiển thị số điện thoại của người gọi

 Người gọi sẽ nghe thấy tiếng bíp bíp hoặc thông báo "số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được",Người dùng chỉ biết được có cuộc gọi nhỡ khi vào xem lịch sử cuộc gọi hoặc khi có tin nhắn từ người gọi.

  • Dấu hiệu thứ hai là khi có cuộc gọi đến, iPhone 5 rung hoặc kêu chuông nhưng màn hình vẫn tối và không có nút trả lời hoặc từ chối cuộc gọi. 

Người dùng phải mở khóa màn hình để xem ai đang gọi và chọn hành động. Đôi khi, khi mở khóa màn hình, cuộc gọi đã bị ngắt kết nối.

  • Dấu hiệu thứ ba là khi có cuộc gọi đến, iPhone 5 rung hoặc kêu chuông và hiển thị số điện thoại của người gọi nhưng khi người dùng chạm vào nút trả lời hoặc từ chối cuộc gọi, không có phản hồi nào. 

Cuộc gọi vẫn tiếp tục cho đến khi người gọi ngắt kết nối hoặc hết thời gian chờ.
Những dấu hiệu trên có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, chẳng hạn như lỗi phần mềm, lỗi phần cứng, lỗi mạng di động hoặc lỗi SIM. Người dùng cần kiểm tra và xử lý từng nguyên nhân để khắc phục sự cố iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến.

iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến nguyên nhân do sim / sóng

Đúng với phần nào, khi iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến, nguyên nhân có thể xuất phát từ sim và sóng.
Về phần sóng, iPhone 5 có thể gặp vấn đề khi kết nối mạng di động không ổn định hoặc vùng phủ sóng yếu. Điều này có thể làm gián đoạn hoặc không cho phép điện thoại nhận được cuộc gọi đến. Trong trường hợp này, bạn có thể thử di chuyển đến vùng phủ sóng tốt hơn hoặc tắt và bật lại chế độ mạng di động trên iPhone 5 của mình.
Về phần sim, khi sim của bạn bị hư hỏng hoặc không hoạt động tốt, điện thoại sẽ không thể nhận được cuộc gọi đến. Bạn có thể thử sử dụng sim khác để kiểm tra xem vấn đề có phải xuất phát từ sim hay không. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sim đã được cắm đúng cách và đầy đủ thông tin của bạn được cập nhật trên sim.
Tuy nhiên, nếu sau khi kiểm tra sim và sóng mà vẫn không giải quyết được vấn đề, điện thoại có thể gặp phải các vấn đề về phần cứng khác và bạn cần phải đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa.

iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến nguyên nhân do lỗi phần cứng

iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến cũng có thể do lỗi phần cứng. Nếu sau khi kiểm tra sim và sóng mà iPhone 5 của bạn vẫn không nhận được cuộc gọi đến, nguyên nhân có thể xuất phát từ lỗi phần cứng.
Một số lỗi phần cứng có thể gây ra tình trạng này, bao gồm:

  • Thiết bị sóng bị hỏng: Điện thoại có thể gặp vấn đề với bộ phận sóng của nó, gây ra sự cố trong việc nhận tín hiệu mạng di động, làm cho iPhone 5 lỗi không thể nhận được cuộc gọi đến.
  • Thanh chắn sóng không hoạt động: Thanh chắn sóng có nhiệm vụ chặn các tín hiệu nhiễu, khi nó bị hỏng, điện thoại sẽ không thể nhận được cuộc gọi đến.
  • Lỗi phần mềm: Nếu điện thoại của bạn đã được cập nhật phần mềm mới nhất nhưng vẫn không nhận được cuộc gọi đến, điều này có thể là do lỗi phần mềm.
  • Các lỗi khác: Điện thoại cũng có thể gặp phải các vấn đề khác, bao gồm lỗi trên bo mạch chủ hoặc chip xử lý, làm cho điện thoại không hoạt động đúng cách và không thể nhận được cuộc gọi đến.
  • Nếu bạn nghi ngờ rằng điện thoại của mình đang gặp sự cố phần cứng, hãy đưa nó đến trung tâm bảo hành gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa đảm bảo an  toàn.

Kiểm tra lại tất cả các cài đặt ứng dụng trên iPhone

Có thể bạn đã vô tình đưa những số liên lạc vào danh sách chặn trên iPhone. Do đó, những cuộc gọi đến từ những số nằm trong danh sách bị chặn, sẽ không hiện báo chuông hay rung. Lúc này, hãy thao tác thực hiện các bước Settings => chọn Phone và Blocked. Với thao tác này, bạn sẽ nhận được những cuộc gọi từ thuê bao trước đây bị chặn.
Ngoài ra, có thể iPhone 5 lỗi không nhận được cuộc gọi đến do bạn đã bật tính năng Do not Disturb (không làm phiền khiến). Do đó, mọi cuộc gọi hay tin nhắn đều không xuất hiện kể từ khi tính năng không làm phiền vô tình hay cố ý bật lên.
Để tắt tính năng Do not Disturb (không làm phiền khiến), bạn cần vào cài lại thiết lập mạng như mạng 3G, wifi bằng cách thực hiện các thao tác vào Settings >> General >> Reset >> Reset Network Settings.

Restore lại khi điện thoại của bạn iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến

Sau khi sử dụng hết những phương pháp trên mà kết quả vẫn không thành công, bạn cần phải chạy lại phần mềm để loại bỏ hết  tất cả những lỗi phần mềm gây ảnh hưởng tới  tính năng nhận cuộc gọi của iPhone. Bạn chỉ cần thao tác theo các hướng dẫn sau đây:
Nếu bạn muốn lưu lại như nhạc, hình ảnh, phim, bạn hãy kết nối máy tính với iPhone trong đó có điều kiện máy tính có cài iTunes chọn back up now để sao lưu những dữ liệu mà bạn không muốn bị mất khi restore lại điện thoại. Quá trình này nhằm chuyển dời những dự liệu quan trọng sang máy tính để tránh bị mất khi cài đặt phần mềm. Sau khi cài đặt xong thì lại chuyển dữ liệu về iPhone rồi tiếp tục sử dụng.

Tiếp đó, cần chọn restore để iTunes bắt đầu tiến hành cài lại iPhone như ban đầu. Theo đó, những ứng dụng xấu, bị lỗi gây ảnh hưởng đến máy sẽ không tồn tại, hoặc bị khắc phục.
Hoàng Kiều mong muốn mang lại cho mọi người những giải pháp tốt nhất cho bất kỳ lỗi nào ở trên chiếc điện thoại của mình. Hi vọng với những chia sẻ của KTV, bạn sẽ tìm cách khắc phục được hiện tượng iPhone 5 không nhận được cuộc gọi đến. Chúc mọi người thành công!

Bài viết khác
Go Top